Tin tức

09:09 | 22/02/2022
Hội nghị định hướng hoạt động Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học Công nghệ của trường Cao đẳng Nghề Phú Yên đến năm 2025

Sáng ngày 18/02/2022 Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên đã tổ chức Hội nghị định hướng hoạt động Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học Công nghệ của trường Cao đẳng Nghề Phú Yên đến năm 2025.

Tham dự Hội thảo có sự tham dự đồng chí: TS. Đặng Văn Lái – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; Đồng chí ThS.Nguyễn Văn Nhất–Phó Hiệu trưởng nhà trường; cùng các đồng chí lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, giảng viên tham gia giảng dạy và làm công tác NCKH.

Toàn bộ quang cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị Đ/c Đặng Văn Lái – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh ngoài nhiệm vụ tham gia giảng dạy nhà giáo còn phải có nhiệm vụ tham gia NCKH, hướng dẫn HSSV tham gia NCKH hoặc sáng kiến kinh nghiệm,...một trong những tiêu chí trường chất lượng cao là hằng năm trường phải có ít nhất 1 bài báo hoặc 1 công trình khoa học của nhà giáo, nhân viên cán bộ quản lý được công bố trên tạp chí khoa học được tính điểm hoặc ấn phẩm tương đương. Tiềm lực NCKH nhà trường có đủ như: đội ngũ giảng viên, HSSV và cơ sở vật chất. Do đó Hội nghị này phải tìm ra những giải pháp nhằm đưa hoạt động KHCN nhà trường hoạt động ngày càng hiệu quả.

Đ/c: TS. Đặng Văn Lái – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị Đồng chí TS. Lê Xuân Sơn Phó PT phòng QL KHCN-CLĐT báo cáo tổng kết công tác KHCN giai đoạn 2017-2021 và định hướng đến năm 2025. Trong thời gian qua nhà trường nhiều đề tại NCKH và sáng kiến kinh nghiệm được thực hiện thành công và áp dụng trong thực tiễn: 15 đề tài NCKH cấp trường; 10 đề tài NCKH cấp tỉnh, bộ; 24 SKKN cấp trường và 01 SKKN cấp tỉnh. Các đề tài nghiên cứu của Cán bộ, giảng viên, sinh viên được đánh giá cao và có sản phẩm ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, kết quả đạt được chưa xứng tầm với tiềm lực của nhà trường. Một số cán bộ giảng viên đã chưa thực sự quan tâm đúng mức tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học, kinh phí dành cho nghiên cứu cứu còn hạn chế. Để nâng cao hiệu quả, chất lượng trong hoạt động nghiên cứu khoa học gắn liền với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội ở Phú Yên và khu vực. Trong thời gian tới, nhà trường từng bước thực hiện đồng bộ các giải pháp và định hướng hoạt động nghiên cứu khoa học trong thời gian tới.

Đ/c TS. Lê Xuân Sơn Phó PT phòng QL KHCN-CLĐT tổng kết công tác KHCN giai đoạn 2017-2021 và định hướng đến năm 2025

Với nhiều thảo luận tâm huyết tại Hội nghị, các đại biểu đã đưa ra nhiều giải pháp, những định hướng mới trong công tác NCKH đến năm 2025. Với những kết quả đạt được những năm vừa qua, Nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hướng đến thành lập các nhóm nghiên cứu với những thành công cao nhất, góp phần thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Đ/c: ThS. Nguyễn Văn Nhất – P.Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tham luận tại Hội nghị

Đ/c: ThS. Phùng văn Tĩnh – Trưởng khoa CKCT tham luận tại Hội nghị

Phát biểu tổng kết Hội nghị, Đ/c Đặng Văn Lái – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường mong muốn trong thời gian tới sẽ phối hợp doanh nghiệp và xem doanh nghiệp là trung tâm nghiên cứu. Ngoài ra còn tập trung nghiên cứu các mô hình dạy học của trường theo nhu cầu xã hội, doanh nghiệp. Tập trung thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu khoa học. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp trong HSSV. Các ý kiến chia sẻ, đề xuất và những kết quả đạt được trong Hội nghị sẽ là cơ sở cho việc NCKH phù hợp và hiệu quả hơn trong thời gian tới.

(Biên tập: Phòng Đào tạo)

Các tin khác