Tin tức

Lễ tốt nghiệp và trao bằng Kỹ sư thực hành, cử nhân thực hành, Trung cấp năm 2021

08:34 | 29/04/2021

  Sáng ngày 29 tháng 4 năm 2021, Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng Kỹ sư thực hành, cử nhân thực hành, Trung cấp Nghề và khen thưởng những HSSV đạt loại giỏi trong kỳ tốt nghiệp năm 2021.

(TS Đặng Văn Lái-Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc; ảnh: Trí Nhân)

 Tiến sĩ Đặng Văn Lái- Hiệu trưởng Nhà trường đã trao Bằng Tốt nghiệp cho các em. Đây là năm thứ tư sử dụng phôi bằng tốt nghiệp có danh hiệu Kỹ sư Thực hành, Cử nhân thực hành. Với bằng tốt nghiệp này, các sinh viên mừng rỡ kết quả đạt được trong khóa học vừa qua. Đây là Phôi bằng tốt nghiệp được Bộ Lao động- TBXH ban hành có danh hiệu tương xứng với thực hành nghề chiếm 70% chương trình đào tạo kỹ năng nghề.

 Trong 201 HSSV tốt nghiệp đợt này, có 46 SV tốt nghiệp trình độ cao đẳng các ngành Kiểm nghiệm lương thực thực phẩm, Chế tạo thiết bị cơ khí, Quản trị khách sạn, Công nghệ ô tô, May thời trang và ngành Điện công nghiệp. Trong đó, có 14 SV tốt nghiệp loại giỏi. Trình độ trung cấp có 155 HS tốt nghiệp các ngành Vận hành - sửa chữa thiết bị lạnh, Quản trị mạng máy tính, Chế tạo thiết bị cơ khí, Chế biến thực phẩm, Quản trị khách sạn, Điện công nghiệp, Công nghệ ô tô, May thời trang, Kỹ thuật chế biến món ăn. Trong đó có 1 HS tốt nghiệp loại xuất sắc, 25 HS tốt nghiệp loại giỏi.

 Trong quá trình đào tạo, nhà trường đã chủ động, tích cực liên kết với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong việc đưa HSSV đi thực tế, thực tập tại các doanh nghiệp nên ngay sau khi tốt nghiệp HSSV đã tìm được việc làm hơn 95%.

(Thầy Nguyễn Văn Nhất- Phó Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp; ảnh: Trí Nhân)

 Sau khi nhận bằng các em học sinh-sinh viên phấn khởi cùng kể cho nhau nghe các địa điểm làm việc tại các doanh nghiệp sắp tới, một số khác tiếp tục học liên thông lên bậc đại học. Hiện nay nhà trường vẫn còn "nợ" nguồn cung ứng lao động cho các doanh nghiệp, nghĩa là số lao động các Doanh nghiệp cần tuyển dụng nhiều hơn so với số học sinh- sinh viên ra trường- điều đó thể hiện rõ ý chí của nhà trường khi tuyển vào học tại trường Cao đẳng Nghề thì đó cũng là tuyển dụng lao động.

 Như vậy các em học sinh đã Tốt nghiệp THPT (12/12) và đăng ký học hệ Cao đẳng Nghề- sau 2 đến 3 năm sẽ đạt danh hiệu Kỹ sư Thực hành (hoặc cử nhân thực hành) và có thể tiếp tục học liên thông lên bậc đại học; còn các em học sinh đã tốt nghiệp lớp 9/12 (THCS) thì sau 3 năm học sẽ tốt nghiệp hệ trung cấp (chuẩn của Bộ Lao động TBXH) và Tốt nghiệp THPT (theo chuẩn của Bộ Giáo dục ĐT); với hệ Trung cấp này, các em có thể làm việc tại doanh nghiệp hoặc các em được đăng ký dự thi đại học như các học sinh khác đã tốt nghiệp hệ THPT tại các trường phổ thông hoặc các em tiếp tục liên thông lên bậc học cao hơn (CĐ lên Đại học học 1,5 năm).

 Cũng tại buổi lễ tốt nghiệp này Nhà trường đã trao thưởng cho những em đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện toàn Khóa học.

Kết thúc buổi lễ, toàn thể các em HSSV đều phấn khởi và tự hào với tấm bằng tốt nghiệp của mình, và ngày hôm nay cũng là một trong những ngày được đánh dấu mốc son trên con đường học vấn và lập nghiệp tương lai.

Có những em xúc động nhớ lại thời gian 3 năm trước đây không được vào lớp 10 tại quê nhà nhưng hôm nay vừa được làm hồ sơ thi Tốt nghiệp THPT và cũng có tay nghề để hành trang vào đời bằng nhiều hướng phát triển mới.

Một số hình ảnh tại buổi trao bằng Tốt nghiệp và phát thưởng năm 2021:

(Ảnh: Trí Nhân)

 

Các tin khác