Tin tức

04:27 | 23/12/2022

"Học đi đôi với hành", các em vừa học nghề vừa sửa chữa xe lăn, tủ thuốc miễn phí...từ bệnh viện Đa khoa tỉnh

   Với phương châm Học đi đôi với hành”, lan tỏa tinh thần thiện nguyện, từ đầu tháng 12 đến nay, Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên thực hiện chương trình “Sửa chữa xe lăn, giường bệnh” miễn phí cho bệnh viện Đa khoa tỉnh.

   Theo đó, hàng tuần nhà trường sẽ đến bệnh viện Đa khoa tỉnh chở thiết bị hư hỏng về xưởng Công nghệ cao của trường tiến hành sữa chữa. Tại đây các thiết bị như xe lăn, giường bệnh, băng ca, tủ thuốc… được giáo viên và sinh viên khoa cơ khí vệ sinh sạch sẽ sau đó tiến hành kiểm tra, sữa chữa các bộ phận hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Sau hơn 1 tuần thực hiện chương trình đã có gần 100 xe lăn, giường bệnh, băng ca, tủ thuốc được thầy trò khoa cơ khí hoàn thành và giao lại cho bệnh viện.

   Theo Hiệu trưởng nhà trường, ý tưởng về chương trình “Sửa chữa xe lăn, giường bệnh” miễn phí được nhà trường ấp ủ từ lâu nhằm chia sẻ những khó khăn của bệnh viện tỉnh nhà. Ngoài bệnh viện thì người dân có xe lăn hư hỏng nhà trường cũng nhận sữa chữa miễn phí. Chương trình không chỉ rèn tay nghề, dùng những kiến thức đã học để hỗ trợ cộng đồng, mà qua chương trình các học sinh - sinh viên sẽ được học về lòng nhân ái, sẻ chia, sẵn sàng giúp đỡ…

   Một số hình ảnh HSSV đang bảo trì, bảo dưỡng:

Phạm Hùng Anh

Các tin khác