Văn bản nội bộ CĐN

Quyết định cụ thể hóa thông tư 04 (năm 2022) quy định tổ chức ĐT

03:00 | 16/06/2022

Xem flie kèm

(tóm tắt các điểm mới của TT 04)

TÓM TẮT CÁC THAY ĐỔI CỦA THÔNG TƯ 04 SO VỚI QUY ĐỊNH TRƯỚC ĐÂY

1. Thời gian tối đa để người học hoàn thành chương trình

- Đối với Cao đẳng 2.5N: không quá 4 năm sau khi kết thúc khóa học

- Đối với Trung cấp 2 năm: không quá 4 năm sau khi kết thúc khóa học

- Đối với Trung cấp 1.5 năm: không quá 3 năm sau khi kết thúc khóa học

2. Thời gian học khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục trung học phổ thông theo hình thức giáo dục thường xuyên không tính vào thời gian đào tạo nghề.

3. Được miễn học, miễn thi kết thúc môn Tin học thuộc khối các môn học chung trong chương trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng trong trường hợp đã tốt nghiệp từ trình độ tương đương trở lên hoặc có kết quả kiểm tra đầu vào đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông hoặc có văn bằng, chứng chỉ tốt nghiệp trình độ trung cấp trở lên nhóm ngành, nghề công nghệ thông tin.

4. Người học được dự thi kết thúc môn học, mô-đun phải đảm bảo tham dự ít nhất 80% thời gian học tập bao gồm: thời gian học lý thuyết, học tích hợp, thực hành, thực tập và đáp ứng được các yêu cầu khác quy định trong chương trình môn học, mô-đun

5. Người học có điểm thi đạt yêu cầu ở lần thứ nhất nhưng muốn có điểm cao hơn thì được đăng ký thi thêm 01 lần ở lần thi tiếp theo để cải thiện điểm số nhưng không được bảo lưu điểm thi trước đó. Điểm thi lần sau không được tính để xét học bổng

6. Người học có điểm đạt loại giỏi trở lên bị hạ xuống một mức xếp loại nếu thuộc một hoặc nhiều trường hợp sau:

a) Bị nhà trường kỷ luật từ mức cảnh cáo trở lên trong học kỳ hoặc năm học được xếp loại kết quả học tập;

b) Có 01 môn học hoặc mô-đun trong học kỳ, năm học phải thi lại đối với loại xuất sắc; có 02 môn học hoặc mô-đun trở lên trong học kỳ, năm học phải thi lại đối với loại giỏi (không tính môn học điều kiện; môn học, mô-đun được tạm hoãn học hoặc được miễn trừ).

7. Không thi tốt nghiệp môn chính trị.

 

(Phòng ĐT)

Các tin khác