Giới thiệu đơn vị

Giới thiệu về Khoa Điện-Điện lạnh

09:53 | 12/09/2018

- Khoa Điện - Điện lạnh là Khoa chuyên môn nghề  trường Cao đẳng nghề Phú Yên, được đầu tư trang thiết bị giảng dạy, xưởng thực hành tương đối qui mô và hiện đại,  đáp ứng giảng dạy nghề Điện công nghiệp, nghề Cơ điện lạnh thủy sản, nghề Vận hành sửa chữa thiết bị lạnh, nghề Kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển trong công nghiệp.  Với nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo nghề 03 cấp trình độ: Sơ cấp, Trung cấp, Cao đẳng. - Hiện nay khoa có 2  xưởng thực hành với trang thiết bị hiện đại, đầy đủ để phục vụ giảng dạy các mô đun nghề như : Vi điều khiển, PLC, Điện – Khí nén, Trang bị điện, Truyền động điện , Máy điện, Điện tử công suất , Kỹ thuật xung số, Tự động hóa hệ thống lạnh, Vận hành bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống lạnh, Kỹ thuật điều hòa không khí… Từ khi thành lập trường đến nay Khoa đã tổ chức đào tạo với tổng số trên 1000 học sinh – sinh viên

- Đội ngũ giảng viên của khoa được đào tạo từ các Trường Đại học uy tín trong nước, có trình độ chuyên môn và tay nghề đạt tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia, tâm huyết với nghề, tận tâm với học sinh sinh viên. Đồng thời Khoa Điện – Điện lạnh phối hợp với doanh nghiệp mời cán bộ kỹ thuật các công ty có kinh nghiệm tại các doanh nghiệp cùng tham gia giảng dạy và điều chỉnh chương trình cho phù hợp với thực tiễn, cùng tham gia đánh giá tay nghề của học sinh sinh viên trước khi tốt nghiệp nhằm kiểm chứng mức độ đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. 

- Đội ngũ học sinh – sinh viên của trường đã tìm được việc làm đúng chuyên môn ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau tốt nghiệp được nhà tuyển dụng đánh giá có kỹ năng và tay nghề đáp ứng yêu cầu lao động.

I Cơ cấu tổ chức và hoạt động chuyên môn

  1. Đội ngũ giảng viên

Thạc sĩ Kỹ thuật điện: Đặng Thế Gòn

Chức vụ: trưởng khoa

Điện thoại liên lạc: 0947924648

Email: dangthegon@cdnpy.edu.vn

 

Thạc sĩ Kỹ thuật điện: Phan Duy Đăng

Chức vụ: Giảng viên

Điện thoại liên lạc: 0775565833

Email: phanduydang@cdnpy.edu.vn

 

Kỹ sư Kỹ thuật điện : Nguyễn Lưu Hồng

Chức vu: Giảng viên

Điện thoại liên lạc: 0917083293

Email: nguyenluuhong@cdnpy.edu.vn

Kỹ sư Nhiệt điện lạnh: Lê Văn Danh

(Chuyên gia tư vấn, thiết kế, chuyển giao công nghệ hệ thống nhiệt điện lạnh )

Chức vụ: Giảng viên

Điện thoại liên lạc: 0906669069

Email: levandanh@cdnpy.edu.vn

 

Thạc sĩ Thiết bị, mạng và nhà máy điện : Lê Văn Anh.

Chức vụ: Giảng viên

Điện thoại liên lạc: 0935971468

Email: levananh 102@gmail.com

Kỹ sư Điện khí hóa và cung cấp điện: Vũ Thanh Tân

Chức vu: Giảng viên

Điện thoại liên lạc: 0918704088

Email: vuthanhtan@cdnpy.edu.vn

 

2 . Chức năng  

Là đơn vị quản lý chuyên môn của Trường, trực tiếp quản lý toàn diện quá trình tổ chức, phục vụ đào tạo theo lĩnh vực chuyên môn.

 3. Nhiệm vụ chuyên môn:

- Đào tạo nghề  Điện công nghiệp, Cơ điện lạnh thủy sản, Vận hành sửa chữa thiết bị lạnh, Kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển trong công nghiệp trình độ Trung cấp và trình độ Cao đẳng.

- Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, phối hợp với các tổ chức nhà trường huấn luyện kỹ năng sống cho học sinh- sinh  viên.

- Phối hợp với doanh nghiệp tổ chức học sinh -sinh viên học tập, thực tập tiếp thu kiến thức mới, công nghệ sản xuất mới.

- Phối hợp với Đoàn thanh niên giáo dục rèn luyện, trau dồi đạo đức thanh niên Khoa Điện – Điện  lạnh. Học tập chuyên cần, sống có ích cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

4. Danh mục các ngành nghề đào tạo của Khoa Điện – Điện lạnh

Hệ Cao đẳng:           1. Điện công nghiệp

                                     2. Cơ điện lạnh thủy sản.

                                       3. Vận hành sửa chữa thiết bị lạnh

                                       4. Kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển trong công nghiệp

                          

Hệ Trung cấp:          1. Điện công nghiệp

                                      2. Cơ điện lạnh thủy sản.

                                      3. Vận hành sửa chữa thiết bị lạnh

                                      4. Kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển trong công nghiệp

5. Cơ hội việc làm

5.1 Nghề Điện công nghiệp:

Sinh viên học sinh tốt nghiệp nghề điện công nghiệp có cơ hội việc làm các vị trí: 

Kỹ thuật viên cơ điện  (M&E)  chuyên bảo trì, sửa chữa thiết bị điện trong các nhà máy sản xuất công nghiệp. Nhân viên vận hành máy sản xuất công nghiệp trong các dây chuyền sản xuất công nghiệp hiện đại. Kỹ thuật viên lắp đặt thiết bị điện công nghiệp, dân dụng và thương mại trong các công trình xây dựng công nghiệp và dân dụng (Hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống nước căn hộ trong lĩnh vực dân dụng và thương mại). Công nhân kỹ thuật điện trong các nhà máy sản xuất, phân phối và truyền tải điện năng

5.2 Nghề Kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển công nghiệp:

Sinh viên học sinh tốt nghiệp nghề Kỹ thuật lắp đặt điện và điều khiển trong công nghiệp có cơ hội việc làm các vị trí: 

Kỹ thuật viên  cơ điện  (M&E)  chuyên  lắp đặt  hệ thống điện nhà máy sản xuất công nghiệp, các tòa nhà thương mại.   Nhân viên bảo trì, sửa chữa nâng cấp hệ thống thiết bị điện  trong các nhà máy sản xuất công nghiệp. Nhân viên vận hành máy sản xuất công nghiệp trong các dây chuyền sản xuất công nghiệp hiện đại. Kỹ thuật viên lắp đặt thiết bị điện công nghiệp dân dụng và thương mại trong các công trình xây dựng công nghiệp và dân dụng. Công nhân kỹ thuật điện trong các nhà máy sản xuất, phân phối và truyền tải điện năng .

5.3 Nghề cơ điện lạnh thủy sản:

- Sinh viên tốt nghiệp nghề Cơ điện lạnh thủy sản trình độ cao đẳng nghề có cơ hội làm việc ở vị trí cán bộ kỹ thuật, quản lý xưởng cơ điện lạnh tại các cơ sở, các công ty dịch vụ chuyên ngành thủy sản, các tàu đánh bắt thủy sản, các nhà máy chế tạo thiết bị máy lạnh, điều hòa không khí.

- Học sinh sau khi tốt nghiệp Trung cấp cơ cơ hội tìm vị trí công việc: vận hành, bảo dưỡng các hệ thống lạnh trong các nhà máy chế biến thủy hải sản, thực phẩm; làm việc tại các cơ sở và doanh nghiệp kinh doanh sử dụng máy lạnh,  có nhiều cơ hội học tập nâng cao trình độ chuyên môn trong lĩnh lực cơ điện lạnh thủy sản

5.4 Nghề Vận hành, sửa chữa thiết bị lạnh:

 Sinh viên tốt nghiệp trình độ Cao đẳng nghề Vận hành sửa chữa thiết bị lạnh, có cơ hội thích ứng công việc: Vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa các hệ thống lạnh trong các máy chế biến thủy sản, thực phẩm; làm việc tại các cơ sở và doanh nghiệp kinh doanh sử dụng máy lạnh, tổ trưởng tổ cơ điện lạnh trong các nhà máy chế biến thủy hải sản, thực phẩm.

- Học sinh tốt nghiệp nghề Lắp đặt, vận hành sửa chữa thiết bị lạnh, có thể làm việc ở các vị trí Kỹ thuật viên bảo trì, sửa chữa, vận hành hệ thống lạnh các nhà máy chế biến, bảo quản nông sản và thực phẩm.... Nhân viên kỹ thuật đảm nhận trách nhiệm thi công bảo trì trong các doanh nghiệp dịch vụ nghề Lạnh. Nhân viên kỹ thuật thi công lắp đặt sửa chữa và bảo dưỡng thiết bị lạnh công nghiêph, dân dụng và thương mại, có nhiều cơ hội được học tập nâng cao trình độ chuyên môn  trong lĩnh vực cơ điện lạnh.

II Một số hình ảnh hoạt động dạy và học của Khoa Điện – Điện lạnh

 

Giờ học điều khiển lập trình và mô phỏng tự động hóa quá sản xuất công nghiệp

Giờ học Trang bị điện công nghiệp

 

 

Mô hình thực hành Trang bị điện- PLC:  Sản phẩm môn học trang bị điện của học sinh nghề Điện công nghiệp

Giờ học  Lập trình điều khiển điện, khí nén- thủy lực với mô hình hãng Labvol - Canada

 

Giờ học Bảo trì sữa chữa hệ thống lạnh công nghiệp – xưởng điện lạnh

KHOA ĐIỆN – ĐIỆN LẠNH NƠI BẠN THỂ HIỆN NĂNG LỰC BẢN THÂN TỰ HỌC  ĐỂ TỰ THÂN LẬP NGHIỆP