Thông tin tuyển sinh

Hội nghị tổng kết tuyển sinh năm 2021

  Ngày 13/01/2022 Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2021 và định hướng công tác tuyển sinh năm 2022

  Tham dự Hội nghị có Ban Giám hiệu Nhà trường, Trưởng phó các đơn vị, Công đoàn, Đoàn thanh niên, cán bộ, giảng viên, viên chức trong ban tư vấn tuyển sinh.

ThS. Phạm Hùng Anh – Phó Trưởng phòng Phụ trách phòng Đào tạo đã trình bày báo cáo tổng kết công tác tuyển sinh năm 2021 và định hướng công tác tuyển sinh năm 2022

  Thầy Phạm Hùng Anh – Phó Trưởng phòng Phụ trách phòng Đào tạo đã báo cáo tổng kết các hoạt động tuyển sinh năm 2021. Trong điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhưng công tác tuyển sinh đạt thành công lớn về số lượng, chất lượng và đề xuất giải pháp cho năm 2022, đánh giá các mặt đã đạt được cũng như đưa ra những khó khăn trong công tác tuyển sinh trong năm vừa qua, chỉ rõ các nhiệm vụ cấp thiết, những vấn đề mới nảy sinh và đề ra những giải pháp cụ thể nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển sinh trong năm 2021. Công tác tư vấn tuyển sinh năm 2021 của Nhà trường đã linh hoạt ứng dụng công nghệ thông tin, tích cực sử dụng các kênh truyền thông như: Facebook, Youtube,…cùng với đẩy mạnh các chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THCS, THPT. ThS. Phạm Hùng Anh đề xuất cần: Tiếp tục đa dạng hoá các kênh truyền thông; Cần chú trọng đến đối tượng là sinh viên, cựu sinh viên tham gia chia sẻ và lan toả giá trị của Nhà trường đến xã hội và thí sinh; Tiếp tục cải tiến và phát huy các chương trình tư vấn hướng nghiệp tiếp cận tới các thí sinh lớp 9, 12, và học sinh đang học tại Nhà trường.

 

Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại hội nghị

 Có nhiều ý kiến tâm huyết, các đại biểu đã đưa ra nhiều giải pháp, những định hướng mới trong công tác tuyển sinh năm 2022. Với những kết quả đạt được trong công tác tuyển sinh năm 2021, Nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực, quyết tâm hướng đến một mùa tuyển sinh 2022 với những thành công cao nhất, góp phần thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

TS. Đặng Văn Lái – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu kết luận tại hội nghị

  Tại hội nghị, TS.Đặng Văn Lái– Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao kết quả tuyển sinh đã đạt được trong năm 2021, đồng thời ghi nhận sự nỗ lực, tích cực, chủ động và đóng góp của từng đơn vị, cá nhân vào thành công chung của công tác tuyển sinh năm 2021 của Nhà trường. TS. Đặng Văn Lái cũng đã đưa ra định hướng, nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần phải làm để chuẩn bị tốt nhất cho công tác tuyển sinh năm 2022 như: Tiếp tục phát huy tính sáng tạo, triển khai quyết liệt, định hướng phân luồng học sinh các trường THCS, THPT và học sinh đang học tại Nhà trường. Tích cực sử dụng các kênh truyền thông Facebook, Youtube để LiveStream tư vấn. Định hướng các chương trình đào tạo Cao đẳng, liên thông cao đẳng, các lựa chọn cho học sinh tốt nghiệp THCS chuyển sang học nghề không học văn hóa, hoặc vừa học nghề vừa học văn hóa GDTX (học 7 môn văn hóa), hoặc vừa học học nghề vừa học văn hóa THPT (học 4 môn văn hóa, để được liên thông lên bậc Cao đẳng),…

TS. Đặng Văn Lái trao tặng giấy khen của Hiệu trưởng cho những tập thể có thành tích trong công tác tuyển sinh năm 2021.

           Đây là hoạt động định kỳ hằng năm, nhưng trong năm 2021 này công tác tuyển sinh có nhiều chuyển biến mới đem lại hiệu quả cao cho Nhà trường và cho Phụ huynh, Học sinh. Nhà trường gắn liền với xã hội, học sinh đến trường với tâm thế đạt nguyện vọng cao nhất. Kỳ tuyển sinh của trường CĐ Nghề cũng chính là kỳ tuyển dụng lao động để cung ứng lao động cho Doanh nghiệp, đồng thời cũng là nguồn liên thông lên bậc đại học sau này.

(Thường trực Ban Tư vấn Tuyển sinh)

Các tin khác