Tin tức

04:04 | 13/12/2023

Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2023

và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

 

Sáng ngày 25/11/2023, Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên tổ chức Hội Nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2023 và và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Hội nghị diễn ra với sự hiện diện của ThS. Trần Khắc Lễ - tỉnh Ủy viên – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên, ThS. Phạm Tâm Đê – TP dạy nghề - Sở Lao động Thương binh và Xã hội Phú Yên, lãnh đạo các trung tâm GDNN-GDTX, các trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh. Về phía nhà trường sự hiện diện của TS. Đặng Văn Lái – Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Nguyễn Văn Nhất – P.Bí thư Đảng ủy – P.Hiệu trưởng nhà trường và toàn thể VC-NLĐ.

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh năm 2023

Tại Hội nghị, TS.Đặng Văn Lái – Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao tầm quan trọng của công tác tuyển sinh, xem công tác tuyển sinh là nhiệm vụ sống còn của nhà trường. Để thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Phú Yên về công tác giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh đến năm 2025, nhà trường thành lập tổ truyền thông, phát huy các nền tảng của công nghệ số để tuyên truyền quảng bá đưa thông tin tuyển sinh của Nhà trường đến với xã hội, phụ huynh, học sinh và người lao động. Bên cạnh đó, Nhà trường tích cực phối hợp với các GDNN-GDTX, các trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh đưa học sinh đến trường tham quan trực tiếp để có sự hình dung rõ nét, trực quan sinh động về nghề nghiệp. Kết quả tuyển sinh năm 2023, nhà trường tuyển được khoảng 1.185 học viên (Gồm 596 học sinh, sinh viên cao đẳng, trung cấp; 345 học viên học lái xe ô tô, 678 học viên học A1; 134 học viên tin học cơ bản, học viên các lớp đào tạo thường xuyên như vận hành máy xúc, máy đào: 07, kỹ thuật chế biến món ăn: 05, đào tạo cho 16 lao động của doanh nghiệp CCIPY nghề kỹ thuật cơ điện).

TS. Đặng Văn Lái - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Cũng  trong Hội nghị này, đã thông qua báo cáo kết quả tuyển sinh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Công tác tư vấn tuyển sinh năm 2023 được thực hiện bằng nhiều hình thức: tư vấn tuyển sinh trực tiếp tại các trường THPT, THCS, trung tâm GDNN-GDTX, đưa học sinh đến trường tham quan, hướng nghiệp. Tư vấn tuyển sinh bằng điện thoại, cổng thông tin điện tử, các kênh mạng xã hội.

Về phương hướng tuyển sinh năm 2024, tiếp tục tăng cường công tác truyền thông trong tuyển sinh, tập huấn đội ngũ tư vấn, xây dựng kế hoạch tuyển sinh sớm đi đến các trường THPT. Ngoài ra đẩy mạnh tư vấn các em học sinh đang học lớp 12 hệ GDTX tại trường và các trung tâm GDNN-GDTX.

ThS. Phạm Hùng Anh – TP. ĐT CT HSSV báo cáo công tác tuyển sinh năm 2023

 Cũng tại Hội nghị, thầy Trần Khắc Lễ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên đánh giá cao công tác tuyển sinh năm 2023 của nhà trường, có nhiều giải pháp để thu hút học sinh vừa học nghề vừa học văn hóa GDTX. Ngoài ra chỉ đạo nhà trường mở rộng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2024, đầu tư cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trong thời gian tới.

 Để thực hiện tốt Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ, Ông đã chỉ đạo nhà trường, các trung tâm GDNN-GDTX, các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tư vấn, phân luồng  học sinh sau trung học, đặc biệt tập trung tư vấn cho các bậc phụ huynh học sinh.

Thầy Trần Khắc Lễ - tỉnh Ủy viên – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Yên

Tại Hội nghị có các ý kiến tham luận của các đại biểu, đã đưa ra nhiều giải pháp, cách làm hay, sáng tạo và mang lại hiệu quả cao trong công tác tuyển sinh. Các ý kiến, giải pháp được lãnh đạo trường tiếp thu, ghi nhận, xem xét để áp dụng (nếu phù hợp) vào thực tiễn trong thời gian tới.

Thầy Huỳnh Tấn Quảng – PHT trường THPT Lê Thành Phương phát biểu

Kết luận tại Hội nghị, TS. Đặng Văn Lái – Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao kết quả tuyển sinh đã đạt được trong năm 2023, ghi nhận và cảm ơn sự nỗ lực, tích cực, chủ động và đóng góp của từng đơn vị, cá nhân vào thành công chung của công tác tuyển sinh năm 2024 của Nhà trường. Ngoài tra Hiệu trưởng chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch tuyển sinh sớm đến các đối tượng học sinh đang học lớp 12 tại trường và các trung tâm GDNN-GDTX để liên thông trình độ cao đẳng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông trong tuyển sinh, đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên và người lao động tiếp tục đồng hành cùng tham gia công tác truyền thông, tư vấn tuyển sinh với tinh thần “mỗi cán bộ, giảng viên, sinh viên là một đại sứ của Nhà trường” góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch tuyển sinh năm 2024.

Để ghi nhận những đóng góp tích cực trong công tác tuyển sinh năm 2023, tại Hội nghị, Trường Cao đẳng Nghề phú Yên khen thưởng cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển sinh.

TS. Đặng Văn Lái - Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen cho các tập thể

 

Một số hình ảnh trong Hội nghị tổng kết tuyển sinh năm 2023:

Toàn cảnh buổi Hội nghị tổng kết tuyển sinh

TS. Lê Xuân Sơn – trưởng khoa Thủy sản – Thực phẩm  phát biểu tại Hội nghị

 

Thầy Bùi Văn Son – PHT trường THCS Trần Hưng Đạo phát biểu

 

 

Các tin khác