Tin tức

11:04 | 15/05/2024

HỘI THẢO KHOA HỌC “CÁC GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ TRONG CÔNG TÁC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO GIAI ĐOẠN 2024 – 2025”

  Sáng ngày 09/5/2024, trường Cao đẳng Nghề Phú Yên tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2024 – 2025”. Qua Hội thảo đây sẽ là cơ hội, khuyến khích giảng viên, sinh viên của Trường tham gia nghiên cứu khoa học (NCKH); gắn kết hoạt động NCKH với công tác đào tạo của Trường và kết nối phục vụ cộng đồng...

  Tham dự Hội thảo, có TS. Đặng Văn Lái - Hiệu trưởng - Chủ trì Hội thảo, các đồng chí Lãnh đạo các phòng, khoa, giảng viên và hơn 40 học sinh sinh viên.

Description: E:\HUNG ANH\TRUYEN THONG\HINH ANH\HOI THAO KHOA HOC\2024\DSC02403.JPG

Toàn cảnh Hội thảo khoa học

  Tại Hội thảo, TS.Đặng Văn Lái - Hiệu trưởng - Chủ trì Hội thảo phát biểu khai mạc, “Trong những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghề Phú Yên luôn chú trọng đẩy mạnh các hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, xem đây là một trong những giải pháp then chốt để xây dựng và phát triển nhà trường lên tầm cao mới. 

  Với đội ngũ nhà giáo gồm 2 tiến sĩ và 39 thạc sĩ, có thể nói đây là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

  Từ sau đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, hoạt động nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật bước đầu có nhiều chuyển biến tích cực như: thực hiện 04 đề tài cấp trường, 16 sáng kiến; tổ chức các cuộc thi“Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Nghề Phú Yên”02 Hội thảo khoa học cấp trường. Trong năm 2024, có 05 đề tài cấp trường đang được tổ chức thực hiện.

  Tuy nhiên, hoạt động khoa học và công nghệ của trường trong thời gian qua chưa tương xứng với tiềm năng hiện có. Việc phát huy vai trò của đội ngũ nhà giáo làm công tác khoa học còn bất cập, hạn chế, thiếu hụt những chuyên gia đầu ngành để dẫn dắt nhóm nghiên cứu.

  Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2024 – 2025”, Ban Tổ chức kêu gọi các nhà giáo, các nhà khoa học phát huy trí tuệ, thảo luận tâm huyết trên cơ sở khoa học nhằm tìm ra những nguyên nhân và đề xuất các giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới”.

Description: E:\HUNG ANH\TRUYEN THONG\HINH ANH\HOI THAO KHOA HOC\2024\DSC02412.JPG

TS. Đặng Văn Lái - Hiệu trưởng – phát biểu khai mạc Hội thảo

Cũng tại Hội thảo ThS. Phạm Hùng Anh – TP. Đào tạo – Công tác học sinh sinh viên báo cáo tổng quan kết quả hoạt động Khoa học công nghệ giai đoạn 2020-2023 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2025. Qua báo cáo nêu rõ kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế. Định hướng hoạt động KHCN giai đoạn 2024-2025 cần phải liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, thay đổi phương pháp giảng dạy, thành lập các nhóm nghiên cứu,…

Description: E:\HUNG ANH\TRUYEN THONG\HINH ANH\HOI THAO KHOA HOC\2024\DSC02406.JPG

ThS. Phạm Hùng Anh – TP. ĐT CTHSSV trình bày báo cáo tổng kết

  Bên cạnh đó, Hội thảo vinh dự được nghe chia sẻ của các giảng viên đến từ các khoa. Thông qua báo cáo tham luận, Hội thảo được trao đổi và tiếp thu các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2024 – 2025, từ đó có cái nhìn khái quát về những thuận lợi, khó khăn thường gặp trong công tác NCKH và vạch ra hướng đi riêng phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị mình.

Description: E:\HUNG ANH\TRUYEN THONG\HINH ANH\HOI THAO KHOA HOC\2024\DSC02421.JPG

TS. Lê Xuân Sơn – PTK Thủy sản – Thực phẩm trình bày tham luận

  Ngoài các báo cáo tham luận đã chuẩn bị trước, tại Hội thảo còn có nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ của các giảng viên để góp phần nâng cao chất lượng công tác NCKH trong thời gian tới.

Description: E:\HUNG ANH\TRUYEN THONG\HINH ANH\HOI THAO KHOA HOC\2024\DSC02433.JPG

ThS. Phùng Văn Tĩnh –TK Cơ khí chế tạo tham gia ý kiến tại Hội thảo

  Hội thảo khoa học đã diễn ra thành công tốt đẹp với mục tiêu tìm ra các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo giai đoạn 2024 – 2025. Những ý kiến trao đổi, chia sẻ tại Hội thảo là những đóng góp quý báu, góp phần định hướng cho công tác NCKH tại Trường Cao đẳng nghề Phú Yên trong thời gian đến.

Một số hình ảnh hoạt động:

Description: E:\HUNG ANH\TRUYEN THONG\HINH ANH\HOI THAO KHOA HOC\2024\DSC02415.JPG

ThS. Phạm Hùng Anh – TP. ĐT CTHSSV trình bày tham luận

Description: E:\HUNG ANH\TRUYEN THONG\HINH ANH\HOI THAO KHOA HOC\2024\DSC02417.JPG

Chủ trì đang điều hành Hội thảo

Description: E:\HUNG ANH\TRUYEN THONG\HINH ANH\HOI THAO KHOA HOC\2024\DSC02425.JPG

ThS. Nguyễn Ngọc Đàn – tổ trưởng khoa Cơ khí động lực  trình bày tham luận

Description: E:\HUNG ANH\TRUYEN THONG\HINH ANH\HOI THAO KHOA HOC\2024\DSC02432.JPG

ThS. Trần Thị Thu Tuyền  – giảng viên khoa CNTT trình bày tham luận

Description: E:\HUNG ANH\TRUYEN THONG\HINH ANH\HOI THAO KHOA HOC\2024\DSC02413.JPG

Toàn cảnh Hội thảo khoa học

Các tin khác